Mở cửa hàng bán đồ gia dụng với số vốn chỉ từ 10 triệu đồng

10:59 | 25/06/2019

Chỉ từ 10 đến dưới 100 triệu đồng là bạn đã có thể làm chủ một cửa hàng bán đồ gia dụng thu lãi từ vài trăm đến cả triệu bạc trong một ngày. Số vốn đầu tư sẽ tương xứng với quy mô cũng như nhóm hàng bạn muốn kinh doanh.

1.Thị trường kinh doanh tiềm năng

Đồ gia dụng là những sản phẩm rất thiết yếu trong cuộc sống của con người, dù là hộ gia đình hay người độc thân đều cần tới các món đồ này đó là xô chậu, bàn ghế nhựa, máy xay sinh tố, ấm chén, bát đũa, gương lược…. Vì thế đây luôn là mặt hàng kinh doanh tiềm năng ở thời điểm hiện tại và cho nhiều năm về sau nữa. Nhu cầu của người tiêu dùng còn thì việc kinh doanh đồ gia dụng vẫn sẽ phát triển đều.

2. Quy mô của cửa hàng

Nếu bạn chỉ chuyên bán đồ gia dụng bằng nhựa thì chỉ cần bỏ vốn từ 7 đến 10 triệu lấy hàng là đã quá nhiều nhưng với một cửa hàng có quy mô lớn hơn, nhiều mặt hàng hơn, đa dạng về chủng loại, giá thành thì số vốn đầu tư có thể gấp 3 đến 7 lần số vốn của 10 triệu. Ngoài tiền lấy hàng, các bạn cần phải có một số vốn nhất định để thuê cửa hàng dài hạn có thể là 3 tháng, 6 tháng hoặc nhiều hơn.

3. Mức giá bán cạnh tranh

Đồ gia dụng là mặt hàng tiêu thụ liên tục vì thế giá thành rất có ảnh hưởng đến sự phát triển của cửa hàng. Người tiêu dùng đặc biệt là các bà nội trợ thường hay so sánh về giá, nếu cửa hàng của bạn bán sản phẩm có giá cao hơn các cửa hàng khác thì rất có thể trong lần mua hàng tới họ sẽ tìm đến các cửa hàng khác để có được mức giá tốt hơn.

4. Chiến lược kinh doanh khôn ngoan

Ngoài mức giá bán cạnh tranh hoặc rẻ hơn đối thủ thì cửa hàng cần phải có chính sách đặc biệt hấp dẫn khách hàng. Thường xuyên bán các sản phẩm có tặng kèm hàng khuyến mãi – như các siêu thị lớn vẫn làm, bán sản phẩm theo combo, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa tới nhà cho khách hàng… Người bán hàng thân thiện, dịch vụ bán hàng chu đáo, sự đa dạng trong sản phẩm… những điều này khiến khách hàng cảm thấy an tâm và sẽ tìm đến cửa hàng bạn vào những lần mua hàng kế tiếp. Đẩy mạnh chương trình giảm giá, đẩy hàng tồn kho vào dịp những tháng cuối năm, tháng cao điểm sinh viên nhập học,….vì lúc này sức mua rất lớn. Vừa tiêu thụ được một lượng hàng hóa lớn lại vừa có được những khách hàng tiềm năng.

Theo Quỳnh Hoa/ Advertising Vietnam

 

Ý kiến bạn đọc